Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Vay vốn ngân hàng mua nhà, vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp

vay vốn ngân hàng mua nhà

Vay vốn ngân hàng mua nhà  - Lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà chỉ 7,2%/năm, hạn mức cho vay tiền lớn, thời gian cho vay tiền mua nhà dài và đặc biệt có thể dùng chính bất động sản định mua làm tài sản đảm bảo

Lợi ích khi vay vốn ngân hàng mua nhà

Trong xã hội phát triển như hiện nay, vay vốn ngân hàng mua nhà là một trong những giải pháp phổ biến mà nhiều gia đình có nguồn thu nhập trung bình - thấp lựa chọn. Việc vay vốn ngân hàng này giúp họ chi trả phần nào gánh nặng cho căn nhà mơ ước và có thể trả góp trong nhiều năm sau đó. Trên thực tế, các ngân hàng hiện nay (cả ngân hàng trong nước lẫn ngân hàng nước ngoài) đưa ra rất nhiều gói vay vốn khác nhau với lãi suất cho vay đa dạng và thời gian trả góp dài (có thể lên tới 15, 20 năm, thậm chí 30 năm). Chính vì những ưu đãi hấp dẫn như vậy mà ngày càng nhiều người muốn vay ngân hàng mua nhà. Những lợi ích của vay ngân hàng mua nhà có thể liệt kê như sau:

Người vay ngân hàng mua nhà có cơ hội sở hữu ngôi nhà/ căn hộ cho riêng mình ngay cả khi họ chỉ để dành được khoảng 30% giá trị ngôi nhà/căn hộ.
Người vay ngân hàng mua nhà có thể dễ dàng chọn được cho mình một ngôi nhà/căn hộ ưng ý với các khoản vay hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi từ phía ngân hàng lẫn chủ đầu tư.

Người vay ngân hàng mua nhà có thể chọn thời gian trả góp linh hoạt, thời gian trả từ 5 năm cho đến 25 năm.

Nếu mua nhà dự án, người vay ngân hàng mua nhà có thể hoàn toàn an tâm về pháp lý của ngôi nhà/ căn hộ bởi ngân hàng chính là chiếc "kính lúp" soi pháp lý tuyệt vời.

Vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp cần những thủ tục, điều kiện gì?

Điều kiện vay vốn ngân hàng mua nhà

Vay mua nhà Trả góp - Khi vay vốn ngân hàng để mua nhà đất cần những thủ tục, điều kiện không thể bỏ qua và phải hoàn thiện thật nhanh. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng sẽ có quy định khác nhau về thủ tục và điều kiện vay để mua nhà.

Điều kiện vay vốn ngân hàng mua nhà đất đang được áp dụng tại một số ngân hàng:

Điều kiện vay vay mua nhà Vietcombank

- Cá nhân không quá 45 tuổi có nhu cầu vay vốn để mua hoặc bù đắp tiền đã mua nhà ở, đất ở, nhà để ở kết hợp cho thuê.

- Có thu nhập hàng tháng từ 10 triệu đồng trở lên hoặc từ 20 triệu đồng trở lên nếu cả vợ/chồng cùng cam kết trả nợ

- Có tài sản bảo đảm là Bất động sản của người vay hoặc của bố mẹ người vay hoặc Tài sản hình thành từ vốn vay

- Có lịch sử vay trả nợ tốt (trong trường hợp đã từng vay vốn tại bất kỳ Ngân hàng nào)

- Đạt chuẩn xếp hạng tín dụng của Vietcombank theo quy định của sản phẩm

=>> Xe thêm: Vay mua nhà dự án Vietcombank

Điều kiện Vay mua nhà Ngân hàng Techcombank

Khi vay mua nhà tại Techcombank, khách hàng cần lưu ý đảm bảo các điều kiện sau:

Sinh sống/thường xuyên làm việc trên cùng địa bàn chi nhánh cho vay hoặc địa bàn lân cận các chi nhánh cho vay của Techcombank
Có thu nhập ổn định, đảm bảo khả năng trả nợ
Có tài sản bảo đảm phù hợp với các quy định của Techcombank

=>> Xe thêm: Vay vốn thế chấp Ngân hàng Techcombank

Điều kiện Vay mua nhà Vietinbank

Để vay vốn mua nhà tại Ngân hàng VietinBank, khách hàng lưu ý đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Có hộ khẩu thường trú/tạm trú cùng tỉnh/thành phố với chi nhánh cho vay VietinBank
Tại thời điểm kết thúc thời hạn vay vốn: nam không quá 60 tuổi, nữ không quá 55 tuổi.
Có đủ năng lực tài chính và đảm bảo khả năng trả nợ.
Có tài sản bảo đảm cho khoản vay ngân hàng VietinBank

Xem thêm: Vay mua nhà Vietinbank

Những thủ tục cần biết khi vay vốn ngân hàng mua nhà đất

Hồ sơ pháp lý vay vốn ngân hàng để mua nhà đất

Sổ hộ khẩu/KT3/giấy tạm trú của người vay và bên bảo lãnh (nếu có); Chứng minh nhân dân của 2 vợ chồng và bên bảo lãnh (nếu có); Giấy đăng ký kết hôn (hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và văn bản liên quan kèm theo nếu có) và bên bảo lãnh (nếu có).

Trong đó, chứng minh thư nếu mất có thể thay bằng những giấy tờ có giá trị tương ứng để khẳng định thông tin về bạn đã được nhà nước thẩm định.

Trong quá trình làm thủ tục vay ngân hàng khi mua nhà đất, vay tín chấp, thế chấp… không ít trường hợp chúng ta rơi vào tình cảnh không có chính xác những giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu. Khi đó việc tìm hiểu các giáy tờ thay thế có giá trị tương đương là thực sự cần thiết.

Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ

Một trong những thủ tục và điều kiện quan trọng khi vay ngân hàng mua nhà đất là hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ.

Đối với người làm công ăn lương phải có hợp đồng lao động/Quyết định công tác hoặc thư xác nhận bản gốc từ người sử dụng lao động. Thêm vào đó, sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương (phiếu nhận lương) 3 tháng gần nhất (6 tháng đối với người có thu nhập từ hoa hồng bán hàng/nhân viên kinh doanh).

Ngoài ra, các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác điển hình như: Nhà cho thuê/xe cho thuê ổn định trong vòng 6 tháng gần đây (sổ đỏ nhà cho thuê/giấy tờ xe mang tên người vay+ biên nhận tiền cho thuê…)

Đáng lưu ý, các nguồn thu nhập từ mua bán chứng khoán, cổ phiếu không được chấp nhận.

Đối với chủ doanh nghiệp cần phải có đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận mã số thuế; báo cáo tài chính của năm trước.

Bảng kê khai thuế VAT 6 tháng gần nhất (tờ tổng hợp và các tờ khai chi tiết) có dấu nhận của cơ quan thuế. Nếu doanh nghiệp nộp thuế qua mạng thì khách hàng chỉ cần copy những giấy tờ trên và gửi bản mềm.

Đối với chủ hộ kinh doanh cá thể phải có đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận mã số thuế; Sổ sách ghi chép bán hàng; Hóa đơn bán lẻ (nếu có).

Hồ sơ đảm bảo và mục đích vay tiền ngân hàng

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy tờ căn nhà, nền nhà dự định mua, biên lai đóng tiền,../ Giấy thỏa thuận hoặc HĐ mua bán nhà do 2 bên lập (nếu có).

Với mỗi ngân hàng, những giấy tờ này sẽ được yêu cầu cụ thể vào từng khoản vay, chuyên viên tư vấn tín dụng sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc và hỗ trợ chuẩn bị giấy tờ. Việc tìm hiểu những thủ tục, điều kiện vay ngân hàng khi mua nhà đất kĩ lưỡng sẽ tránh được những thiệt hại ngoài ý muốn.

Lưu ý tuyệt đối bạn phải nhớ khi vay vốnngân hàng mua nhà

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, bạn phải đảm bảo mình có một khoản tiền tiết kiệm có giá trị bằng hoặc nhiều hơn 30% giá trị tài sản. Nếu có điều kiện hơn, bạn nên có khoản tích lũy tương đương với 50% giá trị căn nhà và chi trả 50% còn lại trong thời gian thỏa thuận.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, bạn phải luôn duy trì nguồn thu nhập ổn định cho mình nhằm tạo nền tảng tài chính vững chắc, đảm bảo luôn có đủ khả năng chi trả.

Bạn phải nắm vững được các nguyên tắc, thỏa thuận khi vay ngân hàng mua nhà. Hầu hết các ngân hàng hiện nay chào mức lãi suất 7,5 – 8% nhưng chỉ trong 6 - 12 tháng đầu tiên, từ tháng thứ 13 nhiều ngân hàng áp dụng tăng mức lãi suất theo nguyên tắc lãi suất thả nổi, gây nhiều bất ngờ cho người đi vay. Xem Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất.


Khi vay vốn ngân hàng mua nhà bạn cũng nên biết tự đánh giá khả năng thanh toán của bản thân mình trước khi đưa ra quyết định vay ngân hàng mua nhà. Khả năng thanh toán dựa trên 3 yếu tố: Khả năng tài chính cá nhân, khả năng tài chính hỗ trợ và khả năng trả nợ.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, chọn lựa ngôi nhà/ căn hộ phù hợp với khả năng chi trả càng sớm càng tốt, không nên tham vọng chọn lựa những ngôi nhà/căn hộ quá sức với khả năng tài chính hiện tại.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, bạn cần lưu ý đến thời gian vay, thời gian đáo hạn, tính toán chia đều chi phí để đảm bảo trả đúng số nợ cho ngân hàng theo định kỳ.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, bạn phải luôn có những chính sách chủ động đối phó với lãi suất thả nổ. Ví dụ như: lãi suất thả nổi có thể ước tính tăng đến 30%, cộng thêm các chi phí đột biến bất ngờ, khi trừ các khoản chi tiêu thì đảm bảo còn 15% số tiền trả ngân hàng.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, bạn nên cân nhắc thời điểm trả nợ và lưu ý đến các khoản phí trả nợ trước hạn.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, hãy khảo sát mức giá ngôi nhà/ căn hộ của nhiều dự án khác nhau một cách kỹ lưỡng để đảm bảo mình mua được giá tốt nhất.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, trong trường hợp bạn thế chấp ngôi nhà để vay vốn ngân hàng, sau khi xong mọi thủ tục, giấy chủ quyền của căn nhà của bạn sẽ được ngân hàng thu giữ. Do đó, trước khi bàn giao giấy chủ quyền (sổ hồng) cho ngân hàng, bạn nên sao y (có công chứng) nhiều bản để tiện cho việc thay đổi chủ sử dụng điện, nước hay hộ khẩu khi về nhà mới. Bởi khi bạn thanh toán hết nợ với ngân hàng, ngân hàng mới làm thủ tục giải chấp và trả sổ hồng về cho bạn.

=>> Kinh nghiệm vay ngân hàng mua nhà, ôtô, sản xuất kinh doanh dịp cuối năm

Vay ngân hàng mua nhà hiện nay không còn xa lạ với quá nhiều người nhưng nếu không tìm hiểu kỹ trước bạn có thể gặp phải nhiều rủi ro về sau. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin chuẩn bị cho quá trình vay vốn của mình một cách tốt nhất.

http://bit.ly/2PSp27b http://bit.ly/2RcrjGG November 24, 2018 at 02:00PM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét