Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp

Cách tính vay ngân hàng trả góp

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp, Trả góp là một hình thức thanh toán nợ hiện đang được các ngân hàng áp dụng phổ biến. Khách hàng cũng rất ưa chuộng, bởi những ưu điểm vốn có của sản phẩm cho vay này. Vậy cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp hiện nay như thế nào?

=>> Lãi suất vay ngân hàng, lãi suất vay ngân hàng nào thấp nhất

Đặc điểm cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp

Hiện nay, cơ chế tính tiền lãi vay trả góp tại các ngân hàng trên thị trường như sau:

Thứ nhất, hiện nay lãi suất được áp dụng với dịch vụ vay tiền tại các ngân hàng được áp dụng theo cơ chế chủ yếu là ưu đãi, cố định và thấp trong thời gian đầu từ  3 đến 36 tháng (nhưng phổ biến nhất là khung thời gian 12 tháng). Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ thả nổi theo lãi suất trên thị trường và chênh với lãi suất tiết kiệm hoặc lãi suất cơ bản theo quy định của ngân hàng từ 3 - 4%/năm.

Thứ hai, tiền lãi vay ngân hàng sẽ được tính trên mức lãi suất kia và theo dư nợ gốc hoặc dư nợ giảm dần. Trong đó:

- Tiền lãi tính theo dư nợ gốc nghĩa là phần tiền lãi này sẽ được tính trên số tiền gốc vay ban đầu nhân với mức lãi suất trong suốt thời gian vay vốn.

- Tiền lãi tính theo dư nợ giảm dần tức là phần tiền lãi phải trả hàng tháng sẽ được tính trên số tiền gốc còn nợ tính đến thời điểm đó.  

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp

Phương pháp tính tiền phải trả cả gốc và lãi hàng tháng hiện nay cũng theo ba cách là lãi thả nổi - dư nợ giảm dần, trả góp đều - dư nợ giảm dần, lãi tính trên dư nợ ban đầu. Cụ thể:

Lãi tính trên dư nợ ban đầu

Lãi thả nổi - dư nợ giảm dần

Trả  góp đều - dư nợ giảm dần

Tiền lãi tính trên dư nợ ban đầu và tiền gốc được chia đều hàng tháng trong suốt thời hạn vay.

- Tiền gốc được chia đều hàng tháng trong suốt thời hạn vay, tiền lãi được tính trên lãi suất thả nổi và theo dư nợ giảm dần.

- Ngân hàng sẽ tính toán và đưa ra một mức lãi suất trung hạn để ước tính khoản tiền phải trả trong suốt thời gian vay vốn.

 

Hàng tháng sẽ trả một khoản tiền bao gồm cả gốc và lãi bằng nhau, trong đó lãi tính trên dư nợ giảm dần.

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp trên dư nợ gốc

Là lãi được tính trên khoản vay ban đầu của khách hàng trong suốt thời hạn vay.

- Ví dụ: Dư nợ gốc là 50 triệu, lãi suất 12%năm, vay trong thời hạn 12 tháng thì trong suốt 12 tháng. Số tiền lãi mỗi tháng sẽ bằng 50.000.000 x 12%/12 = 500.000 đồng.

- Cách tính này thường áp dụng ở các khoản vay trả góp nhỏ. Phục vụ mục đích mua sắm thông thường như mua tivi, tủ lạnh, xe máy, điện thoại,…

=>> Công thức cách tính lãi suất Vay trả góp theo tháng

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp trên dư nợ giảm dần

- Phương thức tính lãi trên dư nợ giảm dần: Là lãi được tính trên số tiền thực tế khách hàng còn nợ. Theo đó, mức tiền lãi sẽ giảm dần tương ứng với số dư nợ giảm dần. Đây là cách tính phổ biến trong cho vay tiêu dùng của các ngân hàng thương mại.

- Ví dụ: Vay 50 triệu trong thời hạn 12 tháng, lãi suất 12%năm.

+ Tháng đầu, dư nợ: 50 triệu, lãi = 50 triệu x 12%/12 = 500.000 đồng.

+ Tháng thứ hai: trả gốc 5 triệu, lãi = (50-5) x 12%/12 = 450.000 đồng.

=>> Xem thêm: Cách tính lãi suất ngân hàng Vietinbank

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp. Để thuận lợi và nhanh chóng nhất khi tính lãi suất. Quý khách hàng hãy liên hệ với chuyên viên tư vấn của chúng tôi theo hotline bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

http://bit.ly/2Ip4LBQ http://bit.ly/2XmCpf7 April 16, 2019 at 02:00PM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét