Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Có nên vay trả góp để phục vụ cho nhu cầu sống?

có nên vay trả góp để phục vụ cuộc sống

Có nên vay trả góp để phục vụ cho nhu cầu sống?

Trong nhịp sống năng động hiện đại, các ngân hàng và công ty tài chính đang đua nhau mang đến những chương trình cho vay trả góp, hay còn được biết đến là vay tín chấp hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người e ngại vì lãi suất cao cũng như có khá nhiều tin tức về việc không thể trả hết nợ và lãi khi vay. Vậy có nên vay trả góp không?

Được gì khi vay trả góp?

Có nên vay trả góp ngân hàng không?” hay “Có nên vay tiền trả góp không?” là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng bởi các gói vay hấp dẫn, đánh đúng thời điểm cần thiết từ các công ty tài chính.

Khi tham gia vay trả góp, bạn có thể trả khoản tiền phù hợp với mức thu nhập hàng tháng để sở hữu ngay sản phẩm khi không có đủ tài chính, hoặc có ngay khoản tiền cần thiết.

Bên cạnh đó, ngân hàng hiện nay đang mang đến khá nhiều khoản vay trả góp với lãi suất 0%. Còn về mức lãi suất cao hay thấp thì phụ thuộc khá nhiều vào mức thu nhập, khoản tiền và thời gian vay.

Cụ thể như nếu cùng một khoản tiền vay nhưng với thời gian trả lãi là 6 tháng thì mức lãi suất bạn phải trả sẽ thấp hơn so với mức lãi suất trả trong 12 tháng. Hoặc với nhiều công ty tài chính, nếu thu nhập hàng tháng của bạn cao hơn mức quy định nhiều lần, hay làm trong công ty có tiếng thì sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn so với những người khác bởi rủi ro của bạn sẽ thấp hơn.
Mất gì khi vay trả góp?

Như đã đề cập bên trên, nếu là người có thu nhập trung bình hoặc khá, bạn sẽ phải chịu mức lãi suất dao động từ 2 – 4% mỗi tháng, cao hơn nhiều so với mức lãi suất khi gửi tiết kiệm.

Hoặc khi tham gia các khoản vay trả góp 0%, trên thực tế ở phần lớn công ty, bạn vẫn phải chịu một mức phí chuyển đổi trả góp dựa trên tổng giá trị sản phẩm, hoặc sẽ phải ký kết hợp đồng với mức lãi suất cao hơn rất nhiều so với bình thường khi bạn không trả đúng thời hạn.

Bên cạnh đó, nhiều công ty còn quy định trong hợp đồng những khoản phạt khá nặng như trả nợ chậm thì khả năng thu hồi sản phẩm rất cao, trả sớm sẽ bị phạt hoặc không được chấp nhận,… Nếu gặp phải công ty không có uy tín, bạn còn gặp phải cảnh có người đến đòi nợ thường xuyên, hoặc đòi siết tài sản nếu giá trị khoản vay lớn.

Những điều cần lưu ý khi vay trả góp

Thực tế nếu tính toán cẩn thận thì vay trả góp là một hình thức vay tiền hiệu quả, giúp bạn dễ dàng sở hữu sản phẩm khi chưa đủ tài chính hoặc có ngay khoản tiền mặt để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Vì thế trước khi có ý định tham gia vay, bạn cần phải tính toán cẩn thận vì mức phí phạt là rất cao nếu không trả đúng cam kết.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cân nhắc những vật dụng thực sự cần thiết cho cuộc sống thì mới nên vay mua trả góp, hạn chế việc vật dụng nào cũng mua bằng việc vay trả góp để tránh tình trạng “lãi mẹ sinh lãi con”.

Bạn cũng cần phải tính toán được một tháng sẽ dành bao nhiêu tiền để trả vốn và lãi cho công ty tài chính, khoản tiền còn lại sẽ chi tiêu thế nào cho hợp lý thì mới nên tham gia vay trả góp.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải đọc kỹ các quy định, trách nhiệm của mình được ghi rõ trên hợp đồng trước khi ký kết để hạn chế rủi ro bị phạt đến mức thấp nhất. Hơn nữa, bạn cũng nên tìm đến các công ty tài chính có uy tín trên thị trường hiện nay, tham khảo người thân hoặc bạn bè đã từng vay trả góp để lựa chọn được gói vay phù hợp và tránh được tình trạng lừa đảo.

“Có nên vay trả góp?” là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng trong thời buổi kinh tế hiện nay. Với nhịp sống năng động hiện nay và nhu cầu ngày càng tăng cao thì bạn nên tham gia vay trả góp. Thế nhưng khi tham gia, bạn cần tính toán cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng về số tiền vốn và lãi phải trả trong tương lai.

Vay tín chấp ngân hàng - Vay tín chấp ngân hàng online -  Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất

https://ift.tt/2v0XD5q https://ift.tt/2Lqi5rJ July 25, 2018 at 07:00AM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét