Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

Lãi suất vay ngân hàng 10/2019


Lãi suất vay ngân hàng

Lãi suất vay ngân hàng 10/2019

Vào những tháng cuối năm, lãi suất vay ngân hàng 10/2019 nhìn chung được giữ nguyên hoặc điều chỉnh tăng với biên độ khác so với những tháng trước. Cùng điểm qua mặt bằng lãi suất vay ngân hàng 10/2019 của một vài ngân hàng hiện nay.

=>> Lãi suất vay ngân hàng Agribank 2019

Lãi suất vay ngân hàng là gì?

Lãi suất vay ngân hàng là tỷ lệ phần trăm giữa tiền lãi so với số vốn cho vay trong một thời kỳ do ngân hàng quy định. Nói cách khác, lãi suất vay vốn ngân hàng là tỷ lệ mức phí mà người vay phải trả cho phía cho vay (ngân hàng)  trong thời gian sử dụng vốn của họ. Thông thường, mức lãi suất được xác định trong khoảng thời gian là một năm.

Tùy thuộc vào hình thức cho vay mà sẽ có những mức lãi suất tương ứng, tổng quát nhất có thể chia thành 2 nhóm lãi suất vay tín chấp và lãi suất vay thế chấp.

Lãi suât vay tín chấp: Áp dụng cho các khoản vay tín chấp (vay không tài sản đảm bảo). Mức lãi suất này thường cố định trong suốt thời gian vay vốn. Bởi đặc tính của sản phẩm vay dựa trên uy tín của người vay, do đó lãi suất vay tín chấp thường cao hơn nhiều so với mức lãi suất cho vay thế chấp. Hiện nay, lãi suất cho vay tín chấp dao động từ 18% - 25%/năm.

Lãi suất vay thế chấp: Là mức lãi áp dụng cho khoản vay thế chấp (vay có tài sản đảm bảo). Mức lãi suất này thường cố định trong một thời gian đầu, sau đó thả nổi theo lãi suất thị trường. Phổ biến hiện nay với các sản phẩm vay mua nhà, đất hoặc vay mua xe ô tô trả góp, vay xây sửa nhà….

Cách tính lãi suất vay ngân hàng 10/2019

-    Theo lãi suất cố định: Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo lãi suất cố định là việc ngân hàng cung cấp cho khách hàng gói vay với một mức lãi suất cố định và cụ thể trong suốt thời hạn của khoản vay. Điều này sẽ giúp khách hàng tránh được rủi ro khi lãi suất thị trường tăng cao, vì lãi suất đã luôn luôn được cố định, cho dù lãi suất thị trường có biến động lớn.

Theo lãi suất thả nổi, dư nợ giảm dần: Với lãi suất thả nổi, mức lãi suất này sẽ áp dụng theo công thức tính:
 
Lãi suất = Lãi suất cơ sở + biên độ
 
Trong đó Lãi suất cơ sở là lãi suất biến động theo thời gian, thông thường ngân hàng căn cứ theo lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng đó với thời hạn 12 tháng hoặc 24 tháng.
 
Bên cạnh đó, biên độ là con số cố định được quy định rõ trên hợp đồng vay vốn trong quá trình ký kết với khách hàng.
 
Với hình thức này, khách hàng được hưởng ưu đãi khi lãi suất thị trường giảm, nhưng ngược lại cũng sẽ phải chịu rủi ro khi lãi suất thị trường tăng cao.
Lãi trả góp đều theo dư nợ giảm dần: Đây là hình thức tính lãi vay mà mỗi tháng khách hàng sẽ trả cho ngân hàng một khoản tiền cố định trong suốt thời gian vay vốn.
 
Để đưa ra được con số trả mỗi tháng như vậy, ngân hàng đã đưa ra mức lãi suất đã được cân đối, kết hợp với dự đoán lãi suất tương lai để đưa ra con số lãi suất áp dụng cho suốt thời gian vay, giúp khách hàng chủ động chuẩn bị với tình hình tài chính của mình.
 
Tuy nhiên, với cách thức này, ở thời điểm khách hàng tất toán khoản vay, họ có thể phải trả thêm khoản chênh lệch tiền lãi do sự sai lệch giữa số tiền lãi dự tính và tiền lãi phát sinh trên thực tế..

Các ngân hàng có lãi suất vay ngân hàng 10/2019 tốt nhất

-    Ngân hàng BIDV
-    Ngân hàng VIB
-    Ngân hàng Techcombank
-    Ngân hàng TP Bank
-    Ngân hàng VP Bank
-    Ngân hàng Vietcombank

=>> Xem thêm: Lãi suất vay ngân hàng agribank 10/2019

http://bit.ly/3156EbL http://bit.ly/2IKASe2 October 11, 2019 at 02:00PM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét