Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà 2019


Thủ tục vay tiền ngân hàng

Thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà

Sở hữu cho mình một căn nhà là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên vì tài chính không đủ nên bạn chưa thể sở hữu và buộc phải vay tiền từ ngân hàng. Thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà vô cùng nhanh chóng, thuận tiện – giải pháp tối ưu dành cho bạn.

=>> Xem thêm: Thủ tục vay vốn ngân hàng

Lưu ý khi tiến hành thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà

  - Tìm hiểu hiểu rõ về thông tin căn nhà/ căn hộ định mua: Ngôi nhà là một trong những tài sản lớn và quan trọng nhất của mỗi gia đình. Vậy nên, việc nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin ngôi nhà/căn hộ định mua là điều bạn không thể bỏ qua. Một trong những lưu ý hàng đầu khi vay ngân hàng mua nhà là bạn cần tìm hiểu rõ các thông tin như: giá và điều kiện thanh toán, tiện ích và vị trí của dự án, tính pháp lý, uy tín và năng lực của chủ đầu tư, những loại chi phí kèm theo...
Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư cũng đưa ra các hình thức khuyến mãi cho khách hàng mà bạn có thể xem xét như: tăng phần trăm chiết khấu, hỗ trợ làm thủ tục vay vốn, tặng các gói nội thất hay giảm tiến độ thanh toán để kích cầu cho dự án.

- Hiểu rõ về chính sách lãi suất của ngân hàng định vay: Tại Việt Nam, lãi suất là con số thường bị “thả nổi” khiến chúng ta đau đầu khi trót mang vay một món nợ. Hiện nay nhiều ngân hàng chào lãi suất ưu đãi hấp dẫn nhưng chỉ áp dụng trong 6-12 tháng đầu tiên. Sau thời hạn này, mức lãi suất sẽ được điều chỉnh tăng thêm 3-5% tùy từng ngân hàng. Do vậy, trước khi tiến hành thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà, bạn cần xem kỹ phần lãi suất thay đổi cho các năm sau. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chủ động đối phó với bẫy lãi suất thả nổi. Bạn cần ước tính trong giả định rằng, lãi suất có thể tăng lên cũng như lường trước một số chi phí đột biến bất ngờ. Có như vậy, bạn mới đảm bảo tài chính để tiêu dùng trong gia đình cũng như không bị “khốn khó” khi có sự cố bất ngờ.

- Lưu ý về thời hạn gói vay: khi thực hiện thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà, thì vay trên 5 năm đều có lãi suất như nhau. Do đó bạn nên chọn thời gian vay dài nhất có thể để giảm số vốn gốc hàng tháng xuống thấp nhất. Nhiều ngân hàng hiện cho vay thời gian lên đến 15 năm. Đặc biệt, Ngân hàng Phương Đông có thời hạn vay dài đến 25 năm. Số tiền vay của bạn sẽ được chia nhỏ để trả theo từng năm, đảm bảo bạn vừa có nhà đẹp để xây dựng tổ ấm. Hơn nữa, phương thức trả nợ của ngân hàng được tính tùy theo nguồn thu nhập của khách hàng, để bạn vừa có tài chính phục vụ cho nhiều nhu cầu khác mà không quá nặng nề trong vấn đề trả nợ. 

- Lưu ý về phạt trả nợ trước hạn: Khi vay tiền ngân hàng mua nhà, chúng ta thường cố gắng thanh toán dứt điểm nợ trước thời hạn vay trong hợp đồng, do đó thường bị phạt trả trước. Khoản này thường dao động từ 1-3% trên số tiền trả nợ trước hạn. 
Theo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, nếu bạn đã có đủ tiền trả nợ, bạn nên tất toán trước hạn, sẽ có lợi hơn cho bạn. Bởi số lãi suất bị phạt có thể còn cao hơn lãi suất tiết kiệm.

Lợi ích khi tiến hành thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà

  • Khoản vay không giới hạn giá trị tối đa
  • Lãi suất ưu đãi và phương thức trả nợ vô cùng linh hoạt
  • Có thể dùng chính bất động sản từng mua làm tài sản bảo đảm
  • Phê duyệt nhanh chóng, gạt bỏ nỗi lo chứng minh nhu nhập

Điều kiện vay tiền ngân hàng mua nhà

  • Khách hàng từ 18 tuổi trở lên và không vượt quá 70 tuổi tại thời điểm hết hạn khoản vay
  • Có thu nhập ổn định, đủ khả năng trả nợ cho ngân hàng
  • Khách hàng phải sinh sống hoặc làm việc tại tỉnh thành có trụ sở, chi nhánh phòng giao dịch của ngân hàng

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi thực hiện thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà

  • Bản sao CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký tạm trú (nếu khách hàng không sinh sống tại địa chỉ thường trú), hoặc các loại hóa đơn điện nước, hóa đơn internet chứng minh được địa chỉ sinh sống
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân (nếu khách hàng chưa kết hôn)
  • Giấy đề nghị vay vốn ngân hàng có kèm theo phương án trả nợ (ngân hàng có mẫu sẵn)
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng như bảng lương 3 tháng gần nhất hoặc quyết định bổ nhiệm/ quyết định tăng lương và hợp đồng lao động
  • Giấy tờ đảm bảo tài sản có giá trị dùng để thế chấp cho ngân hàng

Thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà đơn giản giúp khách hàng nhanh chóng có được khoản vay mình mong muốn. Ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa để hoàn tất nhanh chóng thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà.

http://bit.ly/32zh6tG http://bit.ly/32zhhoQ October 18, 2019 at 02:00PM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét