Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Swift code VietcomBank

#Vietcombankonline

swift code vietcombank

SWIFT Code hoặc BIC Code là mã riêng của từng ngân hàng được sử dụng trong các giao dịch liên ngân hàng trên toàn cầu. Thông thường khi bạn giao dịch trong nước không cần quan tâm đến mã này, nhưng khi giao dịch quốc tế như nhận tiền về từ Payoneer, bạn bắt buộc phải có được mã này thì mới thực hiện được lệnh chuyển hoặc nhận tiền

Swift Code là gì?

Swift Code là đoạn mã dùng bạn cần cung cấp để nhận diện một ngân hàng khi chuyển tiền ra nước ngoài hoặc nhận tiền gửi từ nước ngoài về Việt Nam.

SWIFT là viết tắt tiếng Anh của từ Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication, hay còn gọi với tên gọi khác là Hiệp hội viễn thông Tài chính liên Ngân hàng toàn cầu. Hiệp hội này có nhiệm vụ kết nối, giúp các ngân hàng thành viên giao dịch chuyển/ nhận tiền quốc tế dễ dàng với chi phí thấp hơn và bảo mật hơn.

Để trở thành thành viên của SWIFT, các ngân hàng và tổ chức tài chính phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện, bao gồm các văn bản theo yêu cầu của SWIFT và hệ thống kết nối phổ biến nhất.

Do tính chất là điều khiển luồng tiền của cả thế giới nên tính bảo mật của SWIFT rất cao, hacker chưa bao giờ tấn công được vào hệ thống này.

Swift code VietcomBank

Mã số ngân hàng (SWIFT Code) được dùng để phân biệt hoặc nhận dạng ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào đó. Đây là từ viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication -  Hiệp hội Viễn thông Tài chính liên ngân hàng toàn cầu. Khi tham gia vào hiệp hội này, ngân hàng thành viên sẽ thực hiện được các giao dịch chuyển/nhận tiền quốc tế dễ dàng và an toàn hơn.

Mã Swift code ngân hàng Vietcombank hay bất cứ ngân hàng nào cũng sẽ được quy ước định dạng theo chuẩn của hiệp hội này, thường gồm 8 hoặc 11 ký tự, mỗi ký tự mang ý nghĩa riêng. Mã Swift ngân hàng Vietcombank là: Mã Swift Code Ngân hàng Vietcombank được quy định bởi tổ chức Swift là : BFTV VN VX, trong đó:

+ 4 ký tự đầu tiên ( BFTV ) dùng để nhận diện tên ngân hàng : Bank for Foreign Trade of Vietnam (VietcomBank) Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
+ 2 ký tự tiếp theo ( VN ) dùng để nhận diện quốc gia của Ngân hàng đó : ở đây là Việt Nam
+ 2 ký tự tiếp theo ( VX ) được dùng để nhận diện địa phương

=>> Có thể bạn quan tâm: Điều kiện làm thẻ tín dụng Vietcombank

Mục đích của mã Swift code VietcomBank

Khi chuyển tiền hoặc nhận tiền quốc tế, mã swift code là thứ quan trọng bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh các thông tin như tên tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng…bạn sẽ được yêu cầu điền thêm cả mã swift code để hoàn tất giao dịch. Tên ngân hàng được viết bằng tiếng Anh còn swift code được điền theo những mã cố định tương ứng với từng ngân hàng.

Nhờ có mã swift code, bạn có thể biết chính xác tên, địa chỉ, quốc gia và chi nhánh của ngân hàng bạn đang giao dịch. Nếu xảy ra sự cố trong quá trình giao dịch như chuyển nhầm, bạn có thể dò theo mã swift code để tìm ra ngân hàng đó và yêu cầu ngân hàng chuyển lại.

Đối với các khách hàng thực hiện giao dịch gửi tiền – nhận tiền thông qua ngân hàng Vietcombank cần phải nắm rõ mã Swift Code Vietcombank để có thể hoàn tất giao dịch.

Đối với các hoạt động giao dịch trong nước, Vietcombank thường không yêu cầu khách hàng phải điền Swift Code Vietcombank vào mẫu giao dịch. Tuy nhiên, đối với các giao dịch quốc tế, việc này là cần thiết. Vì mã Swift Code Vietcombank dùng trong giao dịch quốc tế dùng để các ngân hàng có quan hệ trong giao dịch đó có thể nhận biết được đây là Ngân hàng Vietcombank của Việt Nam

=>> Xem thêm: Tổng đài Vietcombank 24/24

 

 

http://bit.ly/3deuQj9 http://bit.ly/33xQtGE March 18, 2020 at 02:00PM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét