Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Cách chuyển tiền nhận ngay ngày Tết


Chuyển tiền liên ngân hàng

Cách chuyển tiền nhận ngay ngày Tết, Những ngày giáp Tết nhu cầu chuyển tiền tăng vọt. Các bạn về quê thì chuyển tiền về cho người nhà trước để khỏi cầm theo cục tiền mặt trong người, rồi các bạn mua bán hàng cũng tăng cường giao dịch để đẩy hàng cuối năm cũng như kiếm thêm những món đồ đẹp, lạ để chuẩn bị chơi Tết, hay chỉ đơn giản là trả nợ chứ không để đầu năm bọn nó đòi

Lâu nay mọi người vẫn chuyển tiền bằng cách thông thường là chuyển qua số tài khoản bằng hệ thống (CITAD) do Ngân hàng Nhà nước cung cấp với sự tham gia của tất cả các ngân hàng. Song hệ thống này có nhược điểm là các giao dịch sau 16h ngày thứ Sáu hoặc vào cuối tuần thì tiền sẽ bị treo trên hệ thống và phải chờ đến đầu tuần sau mới nhận được.

hotrovaytiennganhang.com liệt kê những cách chuyển tiền hiện đại để anh em tham khảo và sử dụng, không chỉ trong Tết mà cả sau này trong những ngày bình thường nữa. Tất cả những cách này đều nhắm vào sự tiện lợi, không phải đi ra chi nhánh nạp tiền như cũ

Cách chuyển tiền nhận ngay, Chuyển tiền qua số thẻ ATM ngân hàng

Chuyển tiền qua số thẻ ATM ngân hàng , Đây là một hình thức chuyển tiền mới hơn, chuyển từ Thẻ qua Thẻ, còn gọi là chuyển tiền 24/7 hay 247. Cách thức này tận dụng hệ thống liên ngân hàng của Smartlink để bắn tiền từ thẻ này qua thẻ kia, mà thẻ ngân hàng lại được liên kết với tài khoản ở bên dưới nên tiền rồi cũng vào lại tài khoản ngày. Khi chuyển tiền thẻ qua thẻ, thời gian để xử lý vài khoảng vài phút đến tầm 1-2 tiếng tùy lúc.

Chuyển tiền qua số thẻ ATM ngân hàng, Cụ thể, người dùng chỉ cần truy cập vào internet banking, mobile banking hoặc đến các máy ATM thực hiện thao tác rồi nhập số thẻ của người nhận (số thẻ in dập nổi mặt trước của thẻ ATM). Lưu ý đây là số thẻ, thường có 16 hoặc 19 chữ số, chứ không phải số tài khoản thường có từ 6 đến 14 số/chữ số.

Nếu như chuyển tiền qua số tài khoản, các ngân hàng sẽ yêu cầu phải nhập tên người thụ hưởng, thì với cách thức này, hệ thống sẽ tự động hiển thị tên chủ thẻ là người thụ hưởng tiền và người chuyển không cần nhập tên chi nhánh mở thẻ, tài khoản của người thụ hưởng.

Hình thức Chuyển tiền qua số thẻ ngân hàng này không chỉ giúp người chuyển xác định được ngay có đúng người nhận hay không mà người nhận còn nhận được tiền ngay trong vòng 1 phút, bất kể là ban đêm hay ngày lễ, Tết khi ngân hàng nghỉ.

Có một số ngân hàng vẫn miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền, nhưng nhiều ngân hàng cũng thu phí. Chuyển tiền qua thẻ cũng có mức phí tương đương chuyển tiền qua số tài khoản truyền thống, dao động từ 5.500 đồng (đã gồm thuế VAT) đến 11.000 đồng tùy ngân hàng.

=>> Xem thêm: Vay tiền qua thẻ ATM

Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7

Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, người chuyển tiền vẫn có thể chuyển đến người nhận trong vòng 1 phút.

Cũng bằng cách truy cập vào internet banking, mobile banking hoặc đến ATM, sau khi đăng nhập thành công, tại phần chuyển khoản, người dùng chọn hình thức chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 và sau đó nhập số tài khoản của người nhận rồi thực hiện các thao tác khác bình thường như chuyển tiền qua thẻ.

Phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cũng tương tự như chuyển tiền liên ngân hàng bình thường hay qua thẻ, tức từ miễn phí cho đến 11.000 đồng/giao dịch tùy ngân hàng.

Tuy nhiên hình thức chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7 có hạn chế là vẫn còn một số ngân hàng chưa áp dụng.

Danh sách các ngân hàng tham gia dịch vụ Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua tài khoản:

1  Ngân hàng TMCP Tiên Phong    TPB
2    HDB – Ngân hàng TMCP Phát Triển Thành Phố Hồ Chí Minh    HDB
3    GPB – Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu    GPB
4    TCB – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam    TCB
5    HLB – Ngân hàng TNHH MTV Hongleong Việt Nam    HLB
6    OJB – Ngân hàng TMCP Đại Dương    OJB
7    BVB – Ngân hàng TMCP Bảo Việt    BVB
8    MB – Ngân hàng TMCP Quân Đội    MB
9    VPB – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vương    VPB
10    VID – Ngân hàng Liên Doanh VID Public    VID
11    CTG – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam    CTG
12    EIB – Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam    EIB
13    SEAB – Ngân hàng TMCP Đông Nam Á    SEAB
14    SCB – Ngân hàng TMCP Sài Gòn    SCB
15    OCB – Ngân hàng TMCP Phương Đông    OCB
16    ABB – Ngân hàng TMCP An Bình    ABB
17    MSB – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam    MSB
18    VAB – Ngân hàng TMCP Việt Á    VAB
19    NCB – Ngân hàng TMCP Quốc Dân    NCB
20    BIDV – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam    BIDV

Chuyển tiền nhanh nhận tiền ngay, Chuyển tiền bằng các ví điện tử

MoMo, Moca, ZaloPay, VinaPay, AirPay... là những ví điện tử được nhiều người biết và sử dụng trong thời gian này, nhất là trong đợt vừa rồi họ có các chiến dịch lì xì để tăng lượng giao dịch và mở rộng quảng bá. Nếu bạn không thể chuyển tiền thẻ qua thẻ hoặc chuyển qua tài khoản, bạn cũng có thể dùng các ví này để gửi tiền cho người khác. Miễn là người kia có sử dụng ví là bạn sẽ chuyển được, và việc đăng kí sử dụng ví chỉ đơn giản như việc download một cái app xuống điện thoại và đăng kí mọi thứ trên đó.

Để nạp tiền vào ví, bạn có thể dùng các cách sau:

Nạp tiền mặt vào ví, cái này phải đi ra chỗ giao dịch, hơi phiền
Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào ví
Liên kết thẻ ngân hàng với ví, khi cần thì ví sẽ lấy tiền từ thẻ, cái này tiện

Rồi tiền trong ví làm sao rút ra? Đa số các ví điện tử đều có điểm rút tiền, bạn có thể nói người nhận ra đó rút. Hoặc đơn giản hơn, người nhận có thể dùng chính số tiền đó để chi tiêu cho các dịch vụ trên ví như đóng tiền điện, tiền Internet, mua vé xem phim, vé máy bay, mua deal giảm giá... Việc thanh toán dịch vụ thẳng trên ví sẽ giúp người nhận tiện lợi hơn không phải đi đóng thủ công, cũng không cần dùng tài khoản ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét